BIỂU MẪU TÀI LIỆU

Tìm Hiểu Quy Định Về Chữ Ký Điện Tử Trên Hợp Đồng

Chữ ký điện tử ngày càng được ưa chuộng vì sự thuận tiện và khả năng tối ưu. Bên cạnh đó, pháp luật cũng ngày càng hoàn thiện hơn về những quy định đến chữ ký điện tử. Để biết chi tiết hơn quy định về chữ ký điện tử trên hợp đồng, hãy cùng Sureportal tìm hiểu nội dung thông qua bài viết sau:

quy-dinh-ve-chu-ky-dien-tu.jpg

1. Khái niệm chữ ký điện tử

Chữ ký điện tử là một dạng chữ ký được tạo lập dưới dạng chứ, số, từ, ký hiệu…bằng phương tiện điên tử hoặc kết hợp với thông điệp dữ liệu. Nhằm xác nhận người ký vấc nhận sự chấp nhận của người ký đối với nội dung được ký.

2. Giá trị pháp lý quy định về chữ ký điện tử

Giá trị pháp lý của chữ ký điện tử được xem là đáp ứng để sử dụng khi thỏa các điều kiện sau:

- Chữ ký điện tử cho phép xác minh được chữ ký và chứng tỏ được sự chấp thuận của người ký đối với nội dung ký

- Đủ tin cậy và phù hợp với mục đích sử dụng. 

3. Quy định về chữ ký điện tử trên hợp đồng là gì?

quy-dinh-ve-chu-ky-dien-tu-tren-hop-dong.jpg

Theo nghị định 130 về chữ ký điện tử thì đối với một thông điệp dữ liệu được xem là đáp ứng yêu cầu, khi thông điệp dữ liệu đó được ký bằng chữ ký điện tử. Và chữ ký điện tử này phải đảm bảo an toàn theo quy định tại điều 9 của nghị định 130.

Trong trường hợp, cần có con dấu xác nhận từ đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp thì yêu cầu đó chỉ đáp ứng nếu văn bản hay thông điệp dữ liệu được ký bởi chữ ký điện tử cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời chữ ký điện tử phải đảm bảo theo quy định tại điều 9 nghị định 130.

Thêm 1 điểm quy định về chữ ký điện tử trên hợp đồng là những chữ ký điện tử, chứng thư số nước ngoài phải được cấp phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định ở  chương V của Theo nghị định 130.  Nếu thỏa điều kiện thì chúng sẽ có giá trị pháp lý và hiệu lực như chữ ký điện tử do các đơn vị Việt Nam cung cấp.

Với sự hiện đại hóa và công nghệ hiện nay, việc ứng dụng các mô hình chữ ký điện tử không chỉ giúp giải quyết, vận hành doanh nghiệp một cách thuận tiện hơn. Với những chia sẻ trên Sureportal có thể giúp bạn đọc có thêm thông tin cụ thể quy định về chữ ký điện tử. Để đắng ký nhận nhưunxg thông tin mới nhất hàng tuần hoặc trải nghiệm tính năng dùng thử về nhưng tiện ích cho văn phòng số đừng ngại liên hệ với chung tôi qua thông tin Email: sureportal@lacviet.com.vn Hotline: 0901 555 063